Quảng cáo cho VPBank

Quảng cáo cho VPBank

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Xem đá bóng

Chiều thứ bảy, Thành "voi" (lính Thể Công cũ, nay công tác ở VFF) mời tôi và Nghị "phệ" đến quán bia Golden Malt thưởng thức bia tươi Tiệp và xem đá bóng. Vậy ra chiều nay Thành chiêu đãi Phúc "cóc" (cũng lính Thể Công, hiện định cư ở Berlin, về chơi) cùng 1 tay bạn là luật sư người Đức. Lâu lắm mới có dịp "sủa" tiếng Đức. Cũng phải xin lỗi ông bạn Tây, vì lâu không "xài" nên nói năng hơi bị lộn xộn. Hắn xoa tay cười.



Sau có thêm Hùng "Lato", Ngô Lê Bằng (cũng dân bóng đá QĐ, từng là thủ quân của QK Thủ đô năm 1976. Trong trận đấu loại tại sân Cột Cờ, QK Thủ đô thủ hòa 1-1 với đội Đại học KTQS (sau cú đá phạt thần sầu gỡ hòa của tiền vệ Khúc Văn Nghi) và không được thăng hạng chuyên nghiệp (Cục Quân huấn tức tưởi trước sự việc không ngoài ý muốn này!), từng học bóng đá ở Len và là trợ lí cho nhiều huấn luyện viên nước ngoài (Riddle, Calisto) và Dũng "sẹo" (cựu thủ môn PKKQ lứa 1980, nhà kinh doanh sân bãi chuyên nghiệp). Anh em vui vẻ bốc phét, uống bia và xem trận đấu bán kết VN-Indo.
Indo thể lực và kĩ thuật cá nhân rất tốt. Còn quân ta thì đá lăn xả. Giữ 0-0 ở hiệp 1.
Sang hiệp 2 ta liên tục phản công nhưng không ghi bàn. Sau cú phạt trực tiếp, bóng lọt qua chân hàng rào vào góc trái. Thủ môn Bửu Ngọc bay đúng hướng nhưng không chặn được đường bóng. Thua 1-0. Cú thứ 2, cũng tay tiền đạo Brasil nhập tịch, đá tin chân hậu vệ, bóng bay bổng qua tầm kiểm soát của gôn, vào lưới.
Kết cục ta thua 2-0 nhưng thấy được 1 tinh thần thi đấu lăn xả của các cháu. (Cũng vì U23 VN thua mà đêm nay khối thằng thoát chết vì đua xe).