Quảng cáo cho VPBank

Quảng cáo cho VPBank

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Nhớ em Hùng "tý" (Kiến Quốc)

Tiệc tất niên của đội Vĩnh Xuân tại quán Boeing của Phú Bưu điện,
25/12/2005. Hùng ngày ấy trẻ quá! Đã 6 năm rồi...
Năm 1992, tôi vào định cư ở SG và làm ở Cty Tiến Long. Hùng "tý" là bạn Hùng "mập" nên hay qua lại 56 Trần Nhật Duật chơi. Anh trai Hùng là Dũng lại là em rể của Tuấn Sơn nên quan hệ càng gần gũi. Anh em vui vẻ có nhau, nhất là từ khi đội bóng Vĩnh Xuân thành lập. Qua Hùng tôi chơi thân với Thông EI, Tâm "mập", Kiên mừn"...
Chúng tôi chơi bóng với nhau vào các sáng chủ nhật; hết sân xi măng Không lưu trên đường Trường Sơn, rồi sân cỏ A75, sân trong nhà QK7, tới sân đài Hoa sen (cạnh công viên Lê Văn Tám), sân Thăng Long... Hùng "tý" nhận chân đá tiền vệ tổ chức. Đá xong anh em hay khề khà với nhau. Hùng luôn là chú em ngoan, hiền, cư xử đúng mực.


Năm ngoái, CLB HNPN được thành lập. Biết tôi quay trở vào SG, Hùng đến mời tham gia. Anh em gặp nhau mỗi chiều thứ sáu, hay mỗi lần đá giao hữu với đội bạn. Thương chú em rất tốt mà lận đận đường vợ con nên muốn bù đắp tình cảm cho Hùng mỗi lần gặp nhau.
Đầu năm nay, Hùng báo ra HN làm việc. Cách đây hơn tháng có gọi vào, xin số máy của thầy lang Trung 99 (em út tôi) để cắt thuốc trật đả vì đau xương cốt do chơi bóng. Cũng chả kịp hỏi bóp thuốc có khỏi thì nghe tin em tai biến, phải cấp cứu vào Viện 108.
Tối thứ bảy trước, Tuấn Sơn báo tin Hiền-Dũng bay ra chăm sóc cho em. Gọi cho Hiền biết Hùng đang hôn mê sâu và được hồi sức tích cực.
Vậy mà số phận không mỉm cười với em. Sáng qua nhận tin nhắn của Bùi Tường Công: anh Hùng "tý" đi rồi.
Buồn quá! Lại mất 1 người em, 1 người bạn tốt!