Quảng cáo cho VPBank

Quảng cáo cho VPBank

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Võ sư Việt trên đất Nga chữa bệnh cho thị trưởng, tổng thống (ST: Ngân, Berlin)

Cựu Thị trưởng Mátxcơva Y.Luzkov và nhiều tổng thống của các nước thuộc Liên Xô cũ đều là bệnh nhân của Lương Ngọc Huỳnh. Nhiều doanh nhân nổi tiếng cũng tìm đến ông...

Được xếp bên cạnh Tổng thống lừng danh Putin (nay là Thủ tướng) và các nhân vật có ảnh hưởng lớn tới nước Nga, một võ sư của Hội Võ thuật Việt Nam tại Nga đã tạo dựng uy tín cho người Việt bằng khả năng siêu đẳng của mình.

Chữa bệnh cho Tổng thống

Cuốn Bách khoa thư “Những con người của thiên niên kỷ chúng ta” do Nhà xuất bản Tuyến Đường Mới của Nga ấn hành năm 2008 có 72 bài viết về 72 cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng Nga, không phân biệt tôn giáo, quốc tịch, đẳng cấp; võ sư Việt Nam Lương Ngọc Huỳnh là một trong những kỳ nhân ấy.

 
Các võ sinh Nga theo học võ của Hội Võ thuật Việt Nam tại Nga.


Bài viết về võ sư - bác sĩ - viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh có tựa đề: Người kế thừa những kiến thức vĩ đại. “Những kiến thức vĩ đại” ở đây là võ thuật và y học đã được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau để chữa bệnh cho hơn 20 nghìn bệnh nhân trong 7 năm qua, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia. Lương Ngọc Huỳnh cũng chính là người sáng lập môn phái Lâm Sơn Động, được những người trong giới nghệ thuật, võ thuật và y học biết đến như một kỳ nhân.      Các bác sĩ Nga luôn nhìn Lương Ngọc Huỳnh và các đồng nghiệp người Việt của anh với con mắt nể phục và họ luôn gọi tay nghề của Lương Ngọc Huỳnh là sự kỳ diệu.

Cựu Thị trưởng Mátxcơva Y.Luzkov và nhiều tổng thống của các nước thuộc Liên Xô cũ đều là bệnh nhân của Lương Ngọc Huỳnh. Nhiều doanh nhân nổi tiếng cũng tìm đến ông. Các thương gia, chính trị gia... thường dùng chuyên cơ đưa đón Lương Ngọc Huỳnh đến chữa bệnh.

Lương Ngọc Huỳnh được bà nội truyền cho nhiều bài thuốc gia truyền và biết chữa bệnh từ năm 17 tuổi. Thời gian sang Trung Quốc học, ông cũng thu nhận thêm được rất nhiều kiến thức về y học phương Đông.

Sang Nga và cùng tham gia thành lập Hội Võ thuật Việt Nam tại Nga năm 2001, nhưng đến năm 2007, ước nguyện thành lập một trung tâm chữa bệnh bằng khí công và Đông y của ông mới thành sự thật. Lương Ngọc Huỳnh đã gửi đến Viện Hàn lâm Khoa học Mông Cổ đề án sử dụng các phương pháp khí công để chữa bệnh.

Bà Viện trưởng rất ấn tượng với đề án này và trực tiếp sang Nga gặp tác giả. Lương Ngọc Huỳnh đã khám bệnh cho bà Viện trưởng và các thành viên trong đoàn. Những chẩn đoán của ông đúng như kết quả xét nghiệm mà họ đã làm trước đó và chỉ trong thời gian rất ngắn, các căn bệnh cơ bản như thoái hóa đốt sống cổ, mỡ trong máu đã được chữa trị. Lương Ngọc Huỳnh được phong viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Mông Cổ.

Dạy võ cho cảnh sát Nga

Môn phái Lâm Sơn Động được võ sư Lương Ngọc Huỳnh sáng lập năm 1990. Qua hơn 20 năm phát triển, Lâm Sơn Động đã thu hút hàng nghìn đệ tử, học viên. Nhiều màn trình diễn của các võ sư, huấn luyện viên Lâm Sơn Động những năm qua đã lập nên các kỷ lục và được công chúng biết đến rộng rãi. Môn phái này tại Nga được nhiều người theo học nhất. Ngay cả những người trong lực lượng vũ trang của Nga cũng theo học môn võ này rất hào hứng.

Cùng là một lực lượng vũ trang đặc biệt làm những nhiệm vụ đặc biệt nhưng đặc công Việt Nam khác với biệt đội Alpha của Nga ở tầm ảnh hưởng. Nếu Alpha là lực lượng được tôn thờ nhưng xa lạ với người dân Nga thì đặc công lại vô cùng gần gũi với người Việt bởi phương châm: Quân với dân như cá với nước.

Ông Nguyễn Đình Lâm - người sáng lập ra Hội Võ thuật Việt Nam  tại Nga* đến với võ thuật thông qua một anh bộ đội đặc công. Người lính đặc công tên Minh ở nhờ nhà đã truyền thụ võ công cho cậu bé Lâm với mục đích duy nhất “lớn lên thay chú đánh giặc”. Môn võ gần gũi và dễ ứng dụng này thành món đặc sản được người dân Nga ưa chuộng.

Trong số vài chục võ sinh làm cảnh sát của môn phái này có người đã từng làm tổng cục trưởng của an ninh Nga và mang quân hàm đại tá.

Sau 10 năm, Hội Võ thuật Việt Nam tại Nga đã và đang xây dựng lên một hào khí Đại Việt cho những người Việt xa quê. Hai chữ Người Việt sẽ được tô đậm hơn trên bản đồ rộng lớn của xứ Bạch Dương nhờ tổ chức này.

Nam Hải – Đăng Thúy

*Hoạt động võ thuật VN tại Nga còn có sự khuyếch trương của của môn phái Thất sơn-Thần quyền mà trưởng môn là Trịnh trường Long . Thần quyền có biểu hiện căn nguyên từ bùa chú nên không phù hợp với Điều lệ thành lập hội .  Môn phái của Trịnh trường Long không được công nhận là hội viên.